1. งานบัญชี
1.1 การจัดทำใบนัดรับเงินและใบคำขอจ่าย
- กำหนดการจ่ายเงิน
- การรับวางบิล
1.2 การจัดทำใบสำคัญและการบันทึกข้อมูล
- การจัดทำใบสำคัญสรุปรายรับ
- การจัดทำใบสำคัญจ่าย
- การจัดทำใบสำคัญตั้งเจ้าหนี้
- การจัดทำใบสำคัญตั้งลูกหนี้
- การจัดทำใบสำคัญทั่วไป
- การผ่านรายการไปบัญชีแยกประเภท
1.3 การจัดทำรายงาน
- รายงานงบการเงิน
- รายงานทะเบียนสินทรัพย์และค่าเสื่อมราคา
- รายงานค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อคน
- รายงานกระทบยอดเงินฝากธนาคาร
- รายงานการเงินประเภทต่างๆ
2. งานการเงิน
2.1 การบริการด้านการรับเงิน
- การรับชำระเงิน
- การรับเงินจากการโอนเงินผ่านธนาคาร (Bill Payment)
- การจัดทำรายงานการรับเงินประจำวัน
- การบริการและให้คำแนะนำทางด้านการเงิน
2.2 การบริการด้านการจ่ายเงิน
- การจ่ายชำระเงิน
- การจ่ายเงินสดย่อย
- การจัดทำรายงานการจ่ายเงินประจำวัน
2.3 การบริหารด้านการเงิน
- การกระทบยอดเงินฝากธนาคาร
- การจัดสรรเงิน
- การบริหารเงินกู้ยืม
3. งานงบประมาณ
3.1 การจัดเตรียมงบประมาณ
- การประมาณการงบประมาณ
- การจัดสรรงบประมาณ
- งบประมาณโครงการพิเศษ
3.2 การควบคุมงบประมาณ
- กระบวนการงบประมาณ
- การควบคุมระบบงบประมาณ
- การปรับปรุงงบประมาณ
3.3 การประเมินผลงบประมาณ
- การสรุปงบประมาณ
- การวิเคราะห์งบประมาณ
- การประเมินผลงบประมาณ
3.4 การจัดทำรายงาน
- รายงานสรุปเปรียบเทียบงบประมาณดำเนินงาน
- รายงานสรุปเปรียบเทียบงบประมาณโครงการ
- รายงานสรุปเปรียบเทียบงบประมาณโครงการที่มีรายได้
วัตถุประสงค์ของการประกันคุณภาพภายใน
- 1. เพื่อพัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายในให้มีประสิทธิภาพ
- 2. เพื่อติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานการควบคุมคุณภาพการดำเนินงานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
- 3. เพื่อนำผลการประเมินมาปรับปรุงและพัฒนาหน่วยงานให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนด
- 4. เพื่อเผยแพร่ สื่อสารสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อฃง อันจะช่วยให้ทุกฝ่ายได้รับทราบ เข้าใจ และจะได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการวางแผนการดำเนินงานของหน่วยงาน